Apr 26, 2016

2016 Cherry Blossom in Seoul

เดือนเมษายนของทุกปี เป็นเทศกาลซากุระบูชา ที่ชาวไทยทั้งหลายจะไปรวมตัวกันตามแหล่งที่ดอกซากุระบานโดยมิได้นัดหมาย ปีนี้ก็เช่นกันเห็นเพื่อนใน Timeline ทั้ง FB ทั้ง Twitter ทั้ง Line โพสต์รูปท่ามกลางดอกซากุระกันเต็มไปหมด ส่วนมากจะเป็นที่ญี่ปุ่น แต่บังเอิญเราได้ไปเกาหลีช่วงต้นเดือนเมษา ซึ่งบังเอิญอีกล่ะที่เป็นช่วงที่ซากุระกำลังบานแน่น สวยงามในโซล


แม้ว่าวันแรกจะเจอฝนไปหน่อย ทำให้อากาศหนาวจนไข้ขึ้น ใครหนอบอกว่าสปริงแล้ว ฤดูใบไม้ผลิ อากาศกำลังดี เราออกจากสนามบินแทบชัก ดีว่าพอติดเสื้อหนาวตัวหนามาด้วย ไม่งั้นต้องมีซื้อใหม่กันล่ะ ซึ่งก็คงหายาก เพราะแฟชั่นตามร้านเปลี่ยนเป็น spring season หมดแล้วจริงๆ

ใครไม่หนาว เค้าหนาว


วันแรกที่ไป อย่างที่บอกว่าฝนลงปรอยๆ นั่งรถผ่านไปแถบยออิโดเห็นซากุระบาน แฉ่งเต็ม 2 ข้างทาง อยากลงเดินแต่ก็ไม่ได้เดิน เพราะฟ้าฝนไม่เป็นใจ อากาศมัวซัวมากๆ

หน้าตึก KBS Annex สวยงาม แต่ไม่มีแดด ฝนตกปรอยๆหนาวมาก

ดอกซากุระที่เกาหลีนี่จะสีซีดๆไม่ชมพูหวานจ๋อยเหมือนญี่ปุ่น เดินไปจะเห็นขาวๆฟูเต็มข้างทางไปหมด แถบยออิโดนี่สวยงามมากๆ เดินกันได้ยาวๆตามริมแม่น้ำ ไปวันแรกไม่ได้ไปเดิน ได้แต่นั่งรถผ่าน มันสวยงามจริงๆ

นี่เลย เต็มข้างทาง แต่รถก็จอดเต็ม ถ่ายรูปยังไงจะสวย 555
จากที่ผ่านวันแรกเห็นเหมือนเค้ามีจัดงานตรงแถวๆริมแม่น้ำ เลยไป search หาข้อมูล โอ้โห... โชคดีมากเรามาตรงช่วงเค้ามีงาน Yeongdeungpo Yeouido Spring Flower Festival (영등포 여의도 봄꽃축제) พอดีเลยแฮะ เราถึงก่อนวันงาน 1 วัน ซึ่งวันต่อมาอากาศเริ่มดีขึ้น เลยได้มีโอกาสไปเดินงานของเค้า  ปีนี้จัดงาน 04.04.2016 ~ 04.10.2016 เค้าคงดูพยากรณ์อากาศกันมาแล้วนะ เพราะพอวันที่ 4 อากาศก็ดีขึ้นมาเลย ไม่น่าเชื่อ งานจัดยาวไปตลอดถนน มีเต๊นท์กิจกรรมไปตามรายทางด้วย ดอกไม้ก็เยอะ คนก็แยะ เดินเอาบรรยากาศ แต่ถ่ายรูปมันยากมากนะ คนเยอะ ถ่ายยาก หรือเราความพยายามไม่พอก็ไม่รู้ 555

 

เดินกันไปได้ตลอดตั้งแต่หัวถนน เลาะไปเรื่อยๆอ้อมหลัง อาคารสมัชชาแห่งชาติ The National Assembly Building โดมเขียวๆนั่นไปได้เลย รูปนี้ถ่ายมาจากสะพาน Seogang Bridge


วิธีไปตรงบริเวณงานก็นั่งรถไฟใต้ดินไปได้ ลงสถานี National Assembly พอโผล่ขึ้นมาบนดินก็มองหาโดมเขียวๆได้เลย เดินไปทางนั้นแหละ จริงๆตั้งแต่โผล่ขึ้นมา ตามริมถนนก็สวยงามแล้วนะ
บรรยากาศริมถนนสวยงามมาก คนทำงานคงมีความสุข

เดินไปจนถึงอาคารโดมเขียวเลย เข้าประตูรั้วไปได้ มีสวนเล็กๆก็สวยดี เดินผ่านสวนไปทางขวามือเรื่อย ๆจุดหมายมุ่งตรงไปริมแม่น้ำก็จะถึงต้นทางเดินเข้างานพอดี ถ้าไม่เข้าข้างในก็เดินเลาะริมรั้วไปเรื่อยๆไม่ไกล


 

 


ชมวิวไปเรื่อยๆ เดินจนทะลุเข้างาน ถามว่าจะรู้ได้ยังไง ก็รู้เองแหละ เพราะคนเยอะอย่างกะงานกาชาด แต่ซุ้มน้อยกว่า ไม่มีปาเป้า ไม่มีสอยดาว และอากาศดีกว่า 555


 

จบทริปแบบงงๆ จะว่าสวยก็สวย จะว่าประทับใจก็ไม่เชิง ถ้าได้ออกไปนอกเมืองแล้วเจอดอกแน่นๆแบบนี้คงสวยดี พอดีเป็นงานในเมือง ไม่ค่อยมีมุมให้ถ่ายรูปเท่าไหร่ มีแต่คนๆๆๆ รถๆๆๆ แต่ยังไงก็คงสวยไม่สู้ญี่ปุ่น ต้องหาโอกาสไปญี่ปุ่นสักรอบ

เถียงกันอยู่ว่านี่ Cheery Blossom หรือ Plum
อันนี้ถ่ายจากต้นในงาน คงเป็น Cheery Blossom แน่




 2016 Cherry Blossom in Seoul Photo



2 comments:

  1. Replies
    1. พี่ต้องหมายถึงต้นแน่นอนนนน

      Delete